[Hướng dẫn] Audit backlink & Disavow backlink bẩn toàn tập chi tiết 2021

Xin chào quý anh em đồng đạo làm seo! Hôm nay mình sẽ viết 1 bài hướng dẫn cho anh em làm seo, nhất là những anh em tay ngang chiến seo, cách audit backlink toàn tập và disavow backlink bẩn kém chất lượng khi bị bắn để giảm tải thiệt hại do bị chơi xấu khi làm seo hoặc kiểm soát chất lượng định kỳ site.

Hoàn cảnh ra đời bài viết này

Do bối cảnh ngày nào cũng bán backlink, ngày nào cũng tư vấn về link và website cho anh em, gặp quá nhiều con website đi link còn hơn lợn con chạy khắp và làm ảnh hưởng xấu đến website ko thể tăng hạng. Rồi nhiều case study tư vấn cho anh em lên top rồi thì bị đối thủ chơi xấu bắn rụng cả site. Vậy hướng xử lý như thế nào trong những trường hợp đã lỡ đi spam nát site hay bị bắn backlink bẩn?

Một số anh em làm seo lâu đã có kinh nghiệm thực chiến, nhưng nhiều ae tay ngang còn bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm chiến đấu khi lỡ spam link tăng chỉ số nát site và bị bắn link bẩn. Vì vậy mình viết bài viết này đầu tiên là phục vụ cho anh em khách hàng sử dụng dịch vụ bên mình, thứ nữa là cho anh em cộng đồng seo 1 cách audit backlink và xử lý disavow backlink đơn giản nhất.

disavow backlink audit backlink backlinkaz

Thực tế hiện nay khi ae làm seo

Trong quá trình làm seo rồi ai sẽ cũng có những lúc sai lầm, nhất là những thời điểm bập bõm làm seo, tay ngang seo nghĩ tiết kiệm chi phí và tối ưu tăng chuyển đổi bán hàng được bằng seo nên sẽ cố gắng “bào” (đi thật nhiều backlink nhất có thể) cho website. Rồi lại thích tăng điểm chỉ số DR, UR, Backlink, Refering domain cho đẹp ahrefs. Hầu hết ae làm seo đều suy nghĩ tăng DR là tăng sức mạnh, chính bản thân mình ngày xưa làm seo cũng thế. Hễ có ai chia sẽ list domain nào có thể đi link là sẽ cố gắng ngồi mò đi bằng hết, bào bằng được kể cả forum, blog comment, social, link chữ ký diễn đàn… và vân vân loại thứ link kém chất lượng khác.

Nhưng thực tế hoàn toàn ko phải thế, DR UR, PA DA đều là chỉ số của bên thứ 3(Ahrefs & Moz) chứ ko phải của Google, nó cho cái nhìn tương đối, tổng quát về sức mạnh của website chứ ko hoàn toàn chính xác tuyệt đối. Các chỉ số này có thể làm tăng được do lượng refering domain trỏ về số lượng lớn, nếu lên đến khoảng 500 -1000 domain bạn sẽ thấy UR và DR tăng lên kinh khủng. Cái nhìn tổng quát này nếu đi = lượng domain chất lượng như báo PR, guestpost, social thì là rất chất lượng và đánh giá có độ chính xác cao về sức mạnh. Nhưng nếu đi cào bằng số lượng đè chất lượng, thậm chí đi link Gov Redirect hoặc Google redirect ( 301) rồi ép chúng bằng traffic thì sẽ về ahrefs rất nhanh và chỉ số tăng đột biến. Nhiều người còn mở dịch vụ tăng DR bằng cái trò này. Trên thực tế hoàn toàn nó ko có tác dụng trong seo, cũng ko nên quá quan trọng về nó.

“Làm seo hãy tập trung cái chất lượng hơn số lượng, đã đi con refering domain nào cho web thì phải chất con đó cho khỏe site đỡ phải audit “.

Tại sao phải Audit backlink

Theo kinh nghiệm làm seo và đo lường các chỉ số trong seo, chúng ta sẽ cần Audit (sửa chữa) backlink khi gặp 1 trong các trường hợp sau đây

1. Khi website đang yên lành thì tụt dốc đột ngột, bay màu từ khóa

Trong thực tế mình đã thấy nhiều trường hợp website của 1 số anh em đang tăng trưởng tốt thì tự nhiên đột ngột từ khóa bay màu, kiểm tra ahrefs và Google search console thì thấy bị bắn link bẩn, link 18+ về nhiều. Một số anh em khác chơi xấu bắn lung tung anchortex vào các url cần seo khiến Google phạt url và website đó. Một số case study anh em mua backlink bên mình xong lên top nhanh quá và chiếm lĩnh thị trường rồi bị đối thủ bắn phá quá nhiều làm tụt top. Những lúc này ae nên bình tĩnh xử lý audit backlink và disavow chúng thì mọi thứ sớm trở lại ổn định sau 7-10 ngày sau đó. Cách xử lý các bạn xem thêm bên dưới. Còn ở ý này mình chỉ nói là chúng ta sẽ phải kiểm tra và audit backlink toàn bộ website khi bị bay màu từ khóa hay tụt dốc đột ngột.

2. Khi Google Update

Trong 1 năm, Google có N+1 lần update lớn nhỏ, trong đó nhiều lần update lớn khiến nhiều anh em lo lắng. Nguyên nhân của sự lo lắng là do ko có lộ trình seo chuẩn chỉnh, seo cảm tính và mang tính vọc sỹ, ham chơi đồ rẻ nhiều, dễ bất an khi Google Update. Những lúc Google Update thì anh em nên nghỉ ngơi đi chơi cho thoáng và chờ sau 5-10 ngày hãy xử lý, vì mới đầu update sẽ chưa ổn định. Nhưng các bạn cũng có thể kiểm tra lại tổng thể tín hiệu content, onpage và backlink. Về content onpage mình sẽ nói ở bài khác. Còn bài này thì mình cũng sẽ hướng dẫn anh em kiểm tra tổng thể tín hiệu về backlink để xử lý khi Google Update.

Thường mỗi đợt Update của Google sẽ đánh vào 1 trọng số nhất định nào đó, có khi là trust site, khi tín hiệu social, khi thì Google Speed… vân vân và mây mây vấn đề.

3. Audit định kỳ theo thời gian nhất định

Thường mình sẽ Audit theo thời gian nhất định, cụ thể là 3 tháng hoặc 6 tháng 1 lần. Mình sẽ kiểm tra tín hiệu tổng thể về website để đảm bảo sự cân bằng trong seo. Bài này chỉ nói về offpage và backlink nhé.

Trong quá trình các bạn xây dựng website chắc chắn sẽ ko tránh khỏi việc đi link ở 1 số diễn đàn, 1 số website khác kém chất lượng. Thậm chí được tặng tự nhiên từ 1 số anh em hàng xóm láng giềng hay 1 số website nước ngoài đi link cho bạn nữa. Nhưng ko phải tất cả đều tốt, 1 số chúng là các site kém chất lượng về các chỉ số làm suy giảm sức mạnh của website bạn. Vì vậy các bạn cũng nên kiểm tra offpage định kỳ như là sức khỏe con người để giám sát chặt chẽ tình trạng website của bạn.

Như thế nào là Backlink bẩn, backlink kém chất lượng ?

1. Backlink bẩn

Backlink bẩn là backlink được bắn bằng các tool và gắn anchortex chính xác là 18+, link se.x, trỏ số lượng lớn về website của bạn. Thông thường sẽ dùng chủ đạo là GSA để bắn, 1 số khác mới đây có dùng Autopilot và RankerX bắn, 2 tool này thì bắn chủ yếu = social và forum nhưng các bác chơi xấu lại bắn key 18+ vào làm điều hướng sai keyword vào các url lộn xộn trên web, mục đích làm rối Bọ( BOT) của Google. Link bắn từ RankerX và Autopilot ít hại hơn GSA, vì data GSA nó kinh điển hơn nhiều.

2. Backlink kém chất lượng

Backlink kém chất lượng là những backlink chỉ số sức mạnh thấp được người ta tự đi cho, hoặc mình trong quá trình đi backlink thì không chọn lọc, tham và spam link vô tội vạ làm chất lượng sức mạnh website suy giảm. Backlink chỉ số sức mạnh thấp là những site có DR từ 0-10 theo ahrefs và không có traffic ở site chính lớn, ko có sự tự nhiên khi đặt backlink mà cố gắng nhồi nhét. 2 trong 3 yếu tố này đồng thời kết hợp thì mình coi là kém chất lượng.

Ví dụ:  backlink ở site: abc.com/dich-vu-backlink-def trỏ về web mình. Nhưng site tổng abc.com lại ko có tý traffic nào và DR thấp. Thì xét về tổng quan thì site này thuộc hệ yếu. Mặc dù mình ko quan tâm DR của Money site( site chính ) của mình, nhưng khi đi backlink hay phân tích chất lượng backlink thì mình sẽ kết hợp đồng thời 2 chỉ số Traffic + DR để cho cái nhìn tổng quan.

Tại sao phải Disavow Backlink kém chất lượng, backlink bẩn

Sau khi đã kiểm tra và xác định được chất lượng backlink kém từ 1 số domain trỏ về website của bạn thì chúng ta nên disavow backlink bẩn ngay. Vì nếu ko disavow backlink kém chất lượng thì website sẽ suy giảm sức mạnh và tụt hạng dần dần cho đến khi mất đi giá trị của website.

Việc Disavow backlink bẩn là 1 việc cực kỳ quan trọng giúp kiểm soát website luôn trong tình trạng khỏe mạnh và an toàn, hạn chế tối đa các thế lực thù địch chống phá bẩn bựa.

Hướng dẫn kiểm tra và lọc Audit Backlink kém chất lượng

Bước 1: Kiểm tra liên kết trên Ahrefs

Mặc dù Ahrefs là công cụ đo lường ko chính thống như Google Search Console, nhưng có 1 đặc điểm mà Ahrefs có trong việc nhận diện backlink bẩn là nó khá nhạy, thường anh em bắn tool link bẩn số lượng lớn và dồn tầng liên tục, dẫn đến Bot của Ahrefs bắt link rất nhanh.

Nhiều anh em hay kêu là bị bắn link bẩn dạng domain list, nhưng thực tế đây ko phải là bị bắn link mà là ở 1 số quốc gia đặc biệt như Ấn Độ, nó có các website chuyên đi crawl( cào và thu thập) các website khác trên thế giới. Ko hiểu mục đích nó là gì nhưng các website crawl link đó chỉ số rất thấp và bot vào website của mình. Mặc dù nó ko về search console và ko tạo ra sự nguy hại nhưng cũng nên disavow đề phòng.

Ngoài ra khi bị bắn link bẩn 18+ thì Ahrefs bắt link cực nhạy. Cách kiểm tra đối với 2 trường hợp bị bắn link và mình được tặng đó là check mục Refering domain của Ahrefs và mục Backlink Profile ở trang chủ Ahrefs, kéo xuống dưới cùng xem mục Anchors. 

Bấm vào cột DR để sắp xếp từ bé đến lớn, chú ý cột DR và cột Organic Traffic, thông thường nếu DR 0-10 thì trafic thường ko có đâu. Những con hàng này tý xuất ra cho vào disavow luôn. 

disavow backlink 2 1

Hình 1: Check Refering domain để kiểm tra backlink kém chất lượng và bẩn

Domain list của 1 số quốc gia cào Auto, nó ko về console nhưng cũng nên disavow luôn cho đỡ bẩn và nhìn khó chịu. Có mấy domain blogspot, weebly, yolasite là sub domain nên nó có DR 0 và ko có traffic, nhưng thực tế site tổng traffic hàng triệu và chục triệu, đây là backlink nền tảng social tốt nên giữ lại.

disavow backlink 3

Kiểm tra nếu mục Anchors mà như hình bên dưới là đang sạch, nếu mà hàng loạt key vớ vẩn và xxx và 18+ thì website của bạn đang có vấn đề về backlink bẩn.

 

disavow backlink 4

Sau khi xác định là website được tặng link bẩn hoặc link kém chất lượng rồi thì nhìn vào hình 1, góc phải có chữ Export, chọn Export rồi xuất ra full data dạng UTF8 hoặc UTF16. Nếu xuất ra cả 2 mà mở ra đều lỗi không đọc được đúng định dạng thì nên xử lý theo cách sau:

Cách sửa lỗi file csv bị lỗi font

disavow backlink 5

Khi làm cho mở ra file được đẹp rồi, các bạn giữ lại các cột Domain Rating (asc) & Total Backlinks & Organic Traffic và thêm 2 cột Domain: và Disavow. Mục đích mình sẽ lọc loại bỏ những con domain nào mình thấy kém chất lượng kết hợp cả 2 yếu tố là DR 0, trafic 0, ko phải mình đi mà được tặng từ bên thứ 3. Dưới đây là ảnh khi xuất từ Ahrefs ra chưa lọc, mới chỉ thêm các trường cho đủ.

disavow backlink 6

Tiếp đến là mình sẽ xác định con nào là con chất lượng, con nào mình đi backlink tay cẩn thận hay là link có chỉ số dr cao hoặc traffic ổn thì sẽ xóa đi ko disavow, còn lại kém chất lượng và bẩn bựa là sẽ để lại để tý nữa lưu vào danh sách disavow. Sau khi ngồi lọc theo ahrefs, mình giữ lại dc 103 con kém để tý nữa lọc xong console và disavow luôn thể. Bây giờ hãy copy dọc cột G ra 1 file txt và cất đó nhé. Tý sẽ dùng sau.

 

disavow backlink 7

Đây là file txt mình copy từ ahrefs sau khi lọc ra.

danh sach disavow link

Lưu ý: Danh sách domain xuất từ Ahrefs là tương đối chứ ko chính xác được như Google Search Console ở bước tiếp theo mình sẽ nói. Nhưng bước Ahrefs này cũng nên làm, thừa còn hơn thiếu. Disavow ko thừa nhé anh em. 

Bước 2: Lọc Backlink bẩn theo Google Search Console( Chính xác tuyệt đối)

Vì chúng ta seo theo Google, ko phải seo theo Ahrefs hay các công cụ bên thứ 3 vì vậy làm seo hãy tập trung tối ưu các chỉ số theo Google cụ thể hơn là Search Console. Cách kiểm tra và audit backlink theo console theo mình là chính xác tuyệt đối. Hãy vào việc nào.

Truy cập Console của anh em theo đường dẫn https://search.google.com/search-console/about rồi nhấn Start Now và chọn domain cần kiểm tra và xử lý.

Chọn mục Liên kết, nhìn tiếp mục Các trang liên kết hàng đầu sẽ là các domain có chứa backlink trỏ về website bạn( mục số 2), nhìn xuống mục số 3 là văn bản liên kết hàng đầu – đây là các anchortext mà bạn đi link nhiều nhất hoặc bị bắn link nhiều nhất.

Bạn có thể nhìn tổng quan nếu mục số 3 mà nhiều từ lạ ko phải bạn đi, hay các từ 18+ thì có thể nhận diện ngay site bạn đang bị bắn phá, chi tiết hơn thì phải bấm vào mục số 4 để xem rõ ràng hơn.

danh sach disavow link 1

Sau khi chọn mục xem thêm tất cả domain có backlink trỏ về website bạn, thì sẽ cho ra 1 loạt kết quả. Các bạn chọn hiển thị 500 là nhiều nhất rồi, lướt 1 lần xem có con domain nào 18+ hay lạ lạ dễ phát hiện ko, đây là cảm quan = mắt thôi, còn tý mình xử lý chi tiết sau. Với các website có > 500 refering domain thì các bạn chọn 500 rồi next qua để xem nhé.

Sau khi xem = mắt thường rồi thì hãy chọn bước xuất ở mục số 4, chọn tải file EXEL hay Gsheet tùy các bạn, mình hay chọn Exel vì thói quen.

danh sach disavow link 2

Sau khi xuất ra file exel rồi thì các bạn hãy thêm 1 cột DR và Traffic, mục đích là kiểm tra sức mạnh của các domain mà có backlink của mình.

danh sach disavow link 3

Ở bước tiếp chúng ta phải sử dụng chức năng Batch Analytics( hiện đã đổi thành Rank Tracker) của Ahrefs để lọc chỉ số của toàn bộ domain đã có link chính thức về website của mình. Chức năng này có khả năng phân tích tối đa 200 domain, vì vậy các bạn xếp thứ tự rồi copy 200 domain 1 lần vào Batch Analytics của Ahrefs nhé, mình thường copy 195 domain/lần tránh bị dư. Mỗi lần phân tích thì chọn Export ra như lúc này hướng dẫn ở trên.

danh sach disavow link 4 1

Sau khi export ra chỉ giữ lại 2 cột là Traffic vs Domain Rating( DR). Sau đó copy DR vs Traffic tương ứng của 195 con mà mình vừa phân tích sang cái file xuất từ Console lúc đầu. Quy trình phân tích cho hết lượng domain trong console lên ahrefs để copy qua file Exel console cho đủ số lượng, cẩn thận chính xác kẻo lệch chỉ số các domain là dễ disavow nhầm. Lưu ý, chức năng batch analytics của ahrefs thường phân tích hụt chỉ số traffic của con cuối cùng trong danh sách, ở lần phân tích thứ 2 thì nên copy từ cái con hụt cuối cùng ở lần trước đó + 195 hoặc 200 nữa nhé.

danh sach disavow link 5

Sau khi 3 lần mình phân tích chỉ số DR và traffic của 444 con domain có backlink về website của mình rồi, thì mình sẽ thêm 2 cột Domain: và Disavow tương tự bước ở trên Ahrefs trên. Sau khi thêm 2 cột này thì mình sẽ chọn toàn bộ nội dung file và bật bộ lọc Filter để sắp xếp từ bé đến lớn ( A to Z) cột Traffic. Vì sao lại ko lọc theo DR mà lại theo Traffic ở console này. Vì có nhiều site chính DR thấp nhưng traffic lại cao, nó lại chất lượng.

Ví dụ khi lọc DR thì mình có con domain đi link là vuamaytinh.com có DR chỉ 4.7 nhưng traffic lại lên tới 10.000, là 1 con mà mình đã từng mua guespost vì cùng chủ đề và chất lượng, nên lọc theo DR ko chính xác trong trường hợp loại bỏ link xấu và kém chất lượng. Mình chọn cột traffic để lọc nhé.

danh sach disavow 6

Sau khi lọc theo cột traffic từ bé đến lớn, mình thấy lướt 1 vòng thấy site mình ko bị bắn link bẩn mà toàn link xịn tự đi vs lại được tặng tự do. Nhưng mình sẽ disavow bớt 1 số con kém chất lượng. Như ở hình mình thấy tầm 30 con domain có traffic site tổng từ 0 – 10, quá yếu cho 1 domain. Liệu có nên disavow chúng ko hay giữ.

Ở đây muốn biết domain đó đi link tốt hay xấu thì các bạn lại phải thao tác thêm 1 bước, là chọn copy domain cần check, quay lại search console, xem link đi ở domain đó có ý nghĩa ko, có sạch đẹp ko hay là spam.

Ví dụ bên dưới mình thấy con thietkenoithateden.com có link về website mình nhưng DR 0 traffic 0, mình sẽ vào console kiểm tra bằng cách nhấn CTRL + F để bật chức năng find, paste thietkenoithateden.com vào và click sâu hơn thì thấy trang này từng có link sang backlinkaz của mình, cụ thể là do copy themes trước đó ( Đã xin phép trong trường hợp này ). Nhưng mình thấy con này rõ ràng là kém chất lượng khi DR và traffic đều quá yếu. Mình sẽ disavow nó vì nếu nó link sang website mình khi chỉ số nó quá yếu sẽ kéo theo site mình yếu luôn.

danh sach disavow link 7

Tương tự check cẩn thận tay với các domain khác nhé. Sẽ cho ra 1 list domain chứa backlink bẩn hoặc là kém chất lượng cần disavow. Trường hợp của site mình do hồi năm ngoái khi mua domain xong mình quẩy domain đi link sạch sẽ và cẩn thận, nhờ anh em cộng đồng seo yêu thương nên ko bị bắn bẩn, nên chỉ lọc ra được 1 số con kém chất lượng như dưới hình để disavow. Mong anh em cộng đồng seo làm seo tôn trọng lẫn nhau và ko nên có tư duy triệt hạ hay bắn phá đối thủ, vì gieo nhân nào thì sẽ gặp quả ấy thôi.

danh sach disavow link 8

Mình sẽ copy tất cả con domain kém chất lượng ở cột G vào cái file disavow.txt ban đầu mà lọc xong ahrefs đã xuất dự phòng trước đó. Như vậy ở cả 2 file tổng mình đã chọn đc 115 con hàng để disavow( loại bỏ tầm ảnh hưởng của domain đó vs website của mình). Lưu lại file này để đó và chuyển qua bước Disavow nhé.

danh sach disavow link 9

Cách Disavow backlink bẩn và kém chất lượng

Disavow Backlink là gì ?

Đây là 1 công cụ của Google nhằm giúp website loại bỏ tầm ảnh hưởng của các backlink/domain kém chất lượng, bẩn trỏ về website của bạn. Việc ngăn chặn tầm ảnh hưởng này sẽ giúp website của bạn thoát khỏi các án phát backlink bẩn từ Google 1 cách nhanh chóng.

Nên disavow domain hay URL backlink ?

Tùy vào mục đích mà sẽ chọn phương án disavow domain hoặc url. Thông thường sẽ disavow toàn bộ domain vì khi domain tổng mà kém chất lương thì URL thuộc domain đó sẽ cũng kém chất lượng theo. Một số khác đặc biệt sẽ cần disavow URL backlink thay vì toàn bộ domain. AE làm lâu sẽ thấy rõ hơn.

Disavow backlink bao lâu thì có tác dụng ?

Thông thường qua đo lường và xử lý cho hàng loạt khách hàng, mình thấy từ 7-15 ngày là khoảng thời gian tầm ảnh hưởng của việc disavow backlink có sự thay đổi, thứ hạng từ khóa và traffic dần trở lại về gần đúng vị trí ban đầu. Nếu khi bị bắn backlink bẩn thì ngoài việc disavow backlink ra các bạn cũng nên book thêm báo PR, guestpost cũng như đi thêm các loại link khác để tăng lại tỷ lệ trust và bù 1 lượng link đã disavow.

Cách disavow nhanh chóng nhất

Truy cập công cụ Disavow Backlink của Google Search Console theo đường dẫn : https://search.google.com/search-console/disavow-links

Chọn website của bạn mà đã liên kết với Console mà bạn cần loại bỏ backlink bẩn. Ở đây website mình là https://backlinkaz.com. Sau đó tiếp tục nhấn tải danh sách lên, cụ thể là tải cái file Disavow.txt mà đã tạo trước đó lên. Đợi 1 chút thì nó sẽ load xong. Google sẽ báo 1 email về cho bạn rằng việc áp dụng từ chối liên kết đã bắt đầu.

danh sach disavow 10

Khi tải xong lên nó sẽ thế này

danh sach disavow 11

Làm thế nào nếu sau này tiếp tục bị bắn backlink bẩn ?

Nếu sau này vẫn bị bắn backlink bẩn, các bạn thao tác lại theo 2 bước bên trên và vào https://ift.tt/3lB4n3b tải về cái danh sách miền đã gửi lên disavow trước đó. Rồi bổ sung các domain kém chất lượng vào và gửi danh sách lên lại.

Chú ý, trước kia mình cũng ko hiểu về công cụ này và bị làm sai, chắc nhiều anh em cũng bị thế. Đó là khi tải lên thì cứ cập nhật danh sách domain mới tải đè lên mà ko bổ sung vào file cũ. Dẫn đến tình trạng disavow các domain backlink bẩn mới, lại xóa và cho phép đi các domain backlink bẩn cũ. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới website.

Công cụ Disavow này bản chất là có tác dụng ghi đè file. Vì vậy để hiệu quả dài lâu và ko nhầm lẫn thì các bạn nên tải về trước rồi bổ sung vào và up lên lại nhé.

Kết luận

Bài viết tâm huyết chia sẽ về cách Audit backlink toàn tập và Disavow backlink bẩn cũng như kém chất lượng 1 cách hiệu quả và chi tiết nhất. Bài viết viết mất 2 ngày mới xong. Hẹn anh em ở các bài viết tiếp theo. Theo dõi thông tin thêm về tác giả bài viết – CEO Phan Tài tại đây. Nếu anh em thấy hữu ích thì có thể chia sẽ bài viết, nhớ ghi nguồn tác giả để tôn trọng tác giả viết bài.

 

Nguồn bài viết: [Hướng dẫn] Audit backlink & Disavow backlink bẩn toàn tập chi tiết 2021



source https://backlinkaz.com/audit-backlink-disavow-backlink-ban/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Google Index và những bí kíp index backlink/URL chưa từng được tiết lộ

Entity là gì ? Entity thực sự có quan trọng và hiệu quả nữa không ?

Tại sao nên đăng ký sàn Binance